Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Lỗi Gmail - Khắc phục lỗi không truy cập được vào Gmail



Có rất nhiều bạn thắc mắc rằng "Tại sao vẫn truy cập vào Website khác bình thường khi sử dụng các trình duyệt Web còn riêng với Gmail thì lại không?". Có một số nguyên nhân phổ biến nhất, http://taichplay.blogspot.com/ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục dựa trên những nguyên nhân này.












Số lượng người dùng đăng ký Gmail ngày càng nhiều, song song với các tính năng hữu ích mà gmail mang lại thì không phải lúc nào bạn cũng không gặp lỗi khi sử dụng





Và lỗi không truy cập vào Gmail là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người gặp phải, tuy nhiên nếu bạn không để ý và không thường xuyên truy cập vào địa chỉ Gmail thì không thể phát hiện được ra. Một khi đã phát hiện ra sự cố này, bạn cần kiểm tra lại máy tính và thực hiện theo các cách sau đây.


Có một số thời điểm cáp quang quốc tế bị đứt cũng làm cho việc truy cập Gmail chập chờn, lúc được lúc không hoặc thậm chí không thể truy cập, xem giải pháp để cải thiện tốc độ vào gmail. Ngoài ra một số lỗi khác mà không phải do lỗi đường mạng quốc tế thì bạn xem cách xử lý bên dưới.


Nguyên nhân và cách khắc phục

`


* Nguyên nhân 1: Máy tính của bạn bị lệch thời gian so với hiện tại.




Một số máy tính sử dụng đã quá lâu và không được bảo dưỡng định kì khiến cho chip hoặc các thành phần bên trong hoạt động kém hiệu quá. Tình trạng thường gặp phải là bạn phải thường xuyên điều chỉnh thời gian trên máy tính mặc dù đã đặt chế độ thời gian mặc định.




Tính đến thời điểm hiện tại, Gmail đã được nâng cấp và có một số thay đổi thông số "Certificate Service" về thời hạn hoạt động của Website, bắt đầu từ ngày 3/5/2008 đến 3/5/2009. Vì vậy, đối với những máy tính bị sai lệch về thời gian, có thời gian lệch với thời điểm hiện tại và đang dừng ở những năm trước năm 2008 thì bạn sẽ không thể truy cập vào Gmail.




Khắc phục: Kiểm tra và thay đổi thời gian trên máy tính.




Bước 1: Click vào phần hiển thị thời gian trên khay hệ thống máy tính





Bước 2: Click Change date and time Settings.. để thay đổi thời gian hiện tại.





Bước 3: Trong cửa sổ Date and Time, click Change date and time





Bước 4: Đặt lại thời gian và ngày tháng sao cho trùng khớp với thời gian hiện tại, click OK để lưu lại thiết lập.





* Nguyên nhân 2: Do trình duyệt Internet Explorer.




Đối với các trình duyệt Web khác như Google Chrome, Mozilla Firefox hay Opera đều không xuất hiện lỗi này.




Khắc phục:




Bước 1: Mở trình duyệt Internet Explorer --> Click Alt trên bàn phím để hiển thị thanh công cụ, chọn Tools --> Internet Options.




Cửa sổ Internet Options hiện ra, chọn thẻ Connections --> LAN setiings





Bước 2: Tại cửa sổ LAN Settings, bạn để ý tại 2 mục Automatic configuration và Proxy Server, nếu đang ở chế độ chọn thì bỏ chọn ở cả 2 mục này lên.




Click OK





Bước 3: Trở lại cửa sổ Internet Options --> chọn thẻ Security -->Default Level --> OK




Bước 4: Bây giờ bạn khởi động lại máy và truy cập vào Gmail như cũ.




Bài viết trên đây là muốn hướng dẫn bạn "Khắc phục lỗi không truy cập vào Gmail", tuy nhiên nếu bạn không truy cập được vào Yahoo Mail thì cách làm cũng tương tự. Đối với việc điều chỉnh thời gian, Yahoo có thời gian thực thi bắt đầu từ 5/1/2006 đến 5/1/2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét