Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Hướng dẫn Sửa lỗi gõ chữ lại ra số trên bàn phím Laptop

Mình đang gặp phải lỗi gõ chữ lại ra số trên bàn phím Laptop, không biết có phải do bàn phím của mình bị hỏng không? Xin http://taichplay.blogspot.com/ chỉ giúp mình nguyên nhân và cách sửa lỗi này?
Trả lời:
Lỗi gõ chữ lại ra số trên bàn phím Laptop khá nhiều người gặp phải khi sử dụng máy tính xách tay, nếu bạn không am hiểu về lĩnh vực này sẽ cảm thấy lo lắng và có thể cho rằng bàn phím Laptop của mình bị hư hỏng. Để biết cách khắc phục lỗi gõ chữ lại ra số trên Laptop mời các bạn theo dõi các bước làm sau.

Như bạn đã biết, Laptop được tạo ra với các link kiện rất nhỏ và nhẹ để đáp ứng được nhu cầu của người dùng là di động và mang theo bất cứ lúc nào, vì vậy mà bàn phím Laptop cũng được thu nhỏ và không có dãy bàn phím số riêng biệt như của máy bàn mà được tích hợp chung với các phím kí tự. Do trong quá trình sử dụng người dùng lỡ kích hoạt chế độ Num Lock thì khi gõ các ký tự sẽ hiện ra các chữ số như lỗi mà bạn đang gặp phải.
Cách khắc phục rất đơn giản là bạn tắt bỏ chế độ Num Lock này đi, tùy theo các dòng Laptop khác nhau mà phím Num Lock này được bố trí chung với phím nào đó hoặc để riêng biệt. Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Fn + Phím Num Lk này là được

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét