Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Down lỗi Gmail, hướng dẫn cách sửa lỗi


Khắc phục lỗi không tải được file đính kèm khi gửi Email


Nếu như trước đây, máy tính của bạn vẫn gửi được Email bằng các tập tin đính kèm bình thường thì gần đây, không hiểu vì lý do gì Email của bạn đột nhiên không cho phép tải file đính kèm mỗi khi gửi thư. taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn khắc phục điều đó thông qua bài viết dưới đây.
Thật khó chịu nếu như bạn đang cần gửi một tài liệu quan trọng cho khách hàng mà không thể tải được file đính kèm, mặc dù trước đây vẫn gửi bình thường. Nếu như ở bài viết trước, Taimienphi.vn đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không truy cập vào Gmail, thì bài viết này chúng tôi cũng sẽ đưa ra từng nguyên nhân và các cách khắc phục để bạn áp dụng vào từng trường hợp của mình.
Nguyên nhân

- Do file đính kèm có dung lượng quá lớn.
- Tập tin đính kèm bị nhiễm virus.
- File có đuôi .exe thì không được phép tải, vì đây là dạng file dễ dính Virus hoặc các phần mềm lừa đảo.
- Mạng không ổn định, bị ngắt giữa chừng khi tải file.
- Bạn sử dụng trình duyệt Internet Explorer (IE) phiên bản cũ, những phiên bản IE cũ thường xử lý javascript rất chậm chạp (javascript (Ajax) được sử dụng rất nhiều trong Gmail). Hãy sử dụng Chrome  hoặc Firefox  để truy cập Gmail thay cho IE.

Khắc phục lỗi không tải được file đính kèm

Cách 1: Nếu file của bạn quá lớn, hãy nén chúng lại bằng phần mềm WinRAR (Tải về bản mới nhất của phần mềm tại đây: Download WinRAR), hoặc chia nhỏ file thành các file nhỏ hơn, có thể sử dụng phần mềm WinRAR hoặc  HJSplit. Bạn có thể tải phần mềm tại đây: Download HJSplit.

Hoặc tải lên các trang Web chia sẻ file như Mediafire, 4share hay Hotfile...

Cách 2: Chỉnh sửa file Host

- Truy cập đường dẫn C:\Windows\System32\drivers\etc, click file Host và mở bằng Notepad.
Hoặc nếu không thấy file Host thì có thể file này đã bị ẩn đi, click Menu --> Tool --> Folder Option và bỏ chọn "Hide protected operating system files" (đây là chế độ ẩn của các file hệ thống).

- Thêm dòng "74.125.159.132 mail-attachment.googleusercontent.com" vào cuối cùng của file Host và lưu lại.
khac phuc loi khong tai duoc file dinh kem khi gui email
Khởi động lại trình duyệt web, sau đó bạn có thể gửi Email như bình thường.

Cách 3: Thay đổi DNS

Click Control Panel --> Network and Internet --> Local Area Connection Status --> Properties
Email
Cửa sổ Properties mở ra, chọn Internet Protocol (TCP/IP) --> Properties
Thay đổi DNS bằng cách chọn Use the following DNS server addresses. Bạn có thể lựa chọn một trong 2 địa chỉ DNS sau: 4.2.2.14.2.2.2 hoặc 4.2.2.34.2.2.4.

Click OK để lưu thiết lập.
Trên đây là 3 cách khắc phục sự cố nếu bạn không thể tải được các file đính kèm mỗi khi gửi Email. Dựa vào từng nguyên nhân trên máy tính, bạn hãy tìm ra phương pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét